Blog

×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 487

ว่าด้วยเรื่อง "ไส้ๆ" ไส้อ่อน ไส้ใหญ่ ไส้ตัน ต่างกันอย่างไร เหมาะทำเมนูอะไร

เอาใจคนรักเครื่องใน เปิดความแตกต่างเรื่องไส้ๆ ไส้หมู 3 ไส้ แตกต่างกันอย่างไร ไส้อ่อน ไส้ใหญ่ ไส้ตัน เหมาะเอาไปทำเมนูอะไรบ้าง วันนี้ทางสายกินได้รวมคำตอบมาให้แล้ว

ต้องบอกเลยว่าเมนูเครื่องในสุดฮิตอันดับแรกๆเลยต้องเป็นเมนูจากไส้ โดยเฉพาะไส้หมูที่มีหลายส่วนมากๆ ทั้งไส้อ่อน ไส้ตัน และไส้ใหญ่ เป็นไส้เหมือนกันแล้วแตกต่างกันอย่างไร แต่ละส่วนก็เหมาะเอามาทำเมนูที่ไม่เหมือนกันด้วยนะ แถมการกินไส้หรือเครื่องในก็มีประโยชน์ต่อร่างกายเพราะ ธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 แต่ก็ระวังอย่ากินมากเกินไป เอาแต่พอดีๆ

เริ่มกันที่ ไส้อ่อน เป็นส่วนลำไส้เล็กของหมู เมนูสุดฮิตจะนำมาทำเมนูไส้ย่าง, ต้มเครื่องใน, ก๋วยจั๊บ ลวกจิ้มและไส้ทอด นอกจากนี้ส่วนไส้อ่อนยังนำไปทำเป็นเปลือกของไส้กรอก โดยต้องทำความสะอาดข้างในของไส้ให้เหลือเพียงผนังไส้บางๆ เพื่อนำไปกรอกไส้ด้านใน

ต่อกันที่ ไส้ตัน จะเรียกว่าไส้ก็ไม่ถูกไปซะทีเดียว เพราะจริงๆส่วนนี้คือ "มดลูกของหมู" นั่นเองเพราะฉะนั้นไส้ตันจึงมีเฉพาะหมูตัวเมียเท่านั้น แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะมันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดแถมเอามาทำอาหารก็อร่อยสุดๆ เมนูที่ฮิตๆก็คือ ไส้ตันทอดกระเทียม และ ยำไส้ตัน รสแซ่บๆนั่นเอง

และสุดท้าย ไส้ใหญ่ ก็ค่อนข้างตรงชื่อเลยเพราะมันคือลำไส้ใหญ่ของหมู ที่เห็นส่วนใหญ่นิยมนำมาทำไส้พะโล้ จนหลายๆคนติดเรียกส่วนนี้ว่า "ไส้พะโล้" หน้าตาของไส้ใหญ่ก็จะมีขนาดใหญ่กว่าลำไส้เล็ก ตามร้านขายมักจะทำความสะอาดและลวกสุกมาให้แล้ว แต่ซื้อมาเราจะมาทำความสะอาดอีกรอบก็ได้ เมนูแนะนำเลยก็คือไส้พะโล้ หรือ ไส้พะโล้ทอด และไส้หมูต้มผักกาดดองก็อร่อยสุดๆ

Cr. https://www.msn.com/th-th/news/other/ว่าด้วยเรื่อง-ไส้ๆ-ไส้อ่อน-ไส้ใหญ่-ไส้ตัน-ต่างกันอย่างไร-เหมาะทำเมนูอะไร/ar-AA1mcWT2

สั่งซื้อไส้หมูหมักเกลือได้ที่ www.thaisausagecasings.com เฮียกุ่ยไส้หมู

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat.

Leave a comment

100-3.png
© Copyright By Thai sausage casings