Blog

×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 487

“ลูกรอก” เมนูอาหารไทยยอดฮิต ทำเองได้ ง่ายนิดเดียว

ลูกรอก คืออะไร?

ลูกรอก คือ ไส้กรอกไข่ เป็นการกรอกไข่ดิบปรุงรสลงไปในไส้หมู หรือไส้ไก่ แล้วนำไปต้มในหม้อน้ำ หรือนึ่งจนสุก เนื้อไข่จะบานออกมาเหมือนกันลูกรอก นิยมนำมาทำแกงจืด รสชาติกลมกล่อม แกงจืดลูกรอก หน้าตาน่าทานอย่างมาก ทานแบบจิ้มน้ำจิ้มก็ได้ หรือต่อยอดเป็นกับข้าวที่คุ้นเคย เช่นแกงจืด ต้มยำ หรือผัด ก็ได้เช่นกัน

220314-Content-ลูกรอก-ทำได้ไม่ยาก-02


(ภาพจาก : KRUA.CO)

สัมผัสของลูกรอกนั้น จะให้ความหนึบนิด ๆ ที่ตัวไส้ เนื้อไข่จะแน่นเด้ง ส่วนรสชาติเป็นรสไข่ต้ม จึงนำไปปรุงเมนูอื่น ๆ ได้หลากหลาย อย่างเช่น แกงจืด แกงเผ็ด พะแนง หรือแค่จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อย บางครั้งตามตลาดนัดเห็นเริ่มมีเสียบไม้ปิ้งขายกินกับน้ำจิ้มเหมือนลูกชิ้นปิ้งเลย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกรอกที่ใช้ไส้เทียม ซึ่งผลิตมาจากคอลลาเจนที่สกัดมาจากพืชตระกูลถั่ว สำหรับคนที่มีเวลาน้อยจะใช้ไส้เทียมมาทำก็ไม่เสียหาย แต่ก็อาจได้เทกเจอร์ที่แตกต่างกันอยู่บ้างแค่นั้นเอง

 
 

 

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat.

Leave a comment

100-3.png
© Copyright By Thai sausage casings