Blog

×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 487

วิธีการเลือกซื้อเนื้อหมูมาทำอาหารอย่างถูกต้อง

วิธีการเลือกซื้อเนื้อหมูมาทำอาหารอย่างถูกต้อง

ดูจากสีของเนื้อหมู
เนื้อหมูที่สดน่าซื้อไปทำอาหารสีของเนื้อหมูจะต้องไม่มีสีเขียว คล้ำหรือมีความช้ำ เพราะหากสีของเนื้อหมูมีสีที่ซีดเซียวก็อาจจะเป็นเนื้อหมูที่ค้างคืนมาแล้ว ดังนั้น สีของเนื้อหมูที่ควรซื้อควรเป็นสีชมพู ไม่ใช่สีแดงสดมากเกินไปเพราะนั่นอาจจะกลายเป็นเนื้อหมูที่ผสมสีมาพร้อมกันก็เป็นได้

สังเกตผิวหนังของเนื้อหมูและส่วนอื่น
ผิวหนังของเนื้อหมูควรจะเป็นมันวาว ไม่มีพังผืด สำหรับมันหมูก็ต้องมีลักษณะขาวใส อีกทั้งหนังหมูนั้นจะต้องมีความสะอาดเกลี้ยงเกลา เมื่อใช้มือจับเนื้อหมูจะต้องสัมผัสได้ถึงความนิ่ม แนะนำให้แม่บ้านกดเนื้อหมูดูค่ะ หากไม่บุ๋มหรือยุบตัวเนื้อหมูนั้นจะต้องเด้งกลับขึ้นมาปกติ แบบนี้จะเป็นหมูที่สดใหม่ อีกทั้งเรื่องของกลิ่นนั้นจะต้องไร้ซึ่งกลิ่นเหม็นเน่าของเนื้อหมูอีกด้วย แบบนี้ก็สามารถเลือกซื้อมาทำอาหารทานกันได้แล้วค่ะ

การเลือกหมูสามชั้น
วิธีการเลือกหมูสามชั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากข้อความข้างบนมากนัก แต่อาจจะมีความต่างตรงที่ชั้นของมันหมูนั้นควรจะมีความบางและมีความมันวาวเช่นเดียวกัน ที่สำคัญระหวางชั้นของเนื้อหมูสามชั้นต้องไร้พังผืดด้วย พร้อมกันนี้ ในเนื้อสามชั้นนั้นจะต้องมีส่วนที่เป็นเนื้อสลับปะปันกันหลายๆ ชั้นด้วยค่ะ

 
 

การเลือกซื้อเนื้อหมูให้เหมาะสมกับการนำมาทำอาหาร


เนื้อหมูสามชั้น
เป็นเนื้อหมูที่มีชั้นเนื้อสลับกับในส่วนของมันหมู มีหนังติดซึ่งเป็นเนื้อส่วนที่มีความนุ่มมาก เหมาะสมกับการนำไปทำอาหารประเภทต้ม แกง ทอดกรอบ และอบ เป็นต้น

เนื้อหมูสันใน
เป็นลักษณะของเนื้อหมูที่ไร้มัน เป็นเส้นๆ เนื้อส่วนนี้จะมีความนุ่มมากเป็นพิเศษ เหมาะสมกับการนำไปทำอาหารประเภทอบ ปิ้งและย่างจะให้รสชาติที่ละมุนลิ้น นุ่มและอร่อยอย่างมากทีเดียว

เนื้อหมูสะโพก
เป็นเนื้อหมูติดมันเล็กแต่ส่วนใหญ่จะมีเนื้อค่อนข้างเยอะมากกว่า เป็นเนื้อที่มีความนุ่มอยู่ในระดับปานกลาง เหมาะสมกับการนำไปทำอาหารประเภทผัด ทอด แกงและต้ม เป็นต้น

 

เนื้อหมูสันนอก
เป็นเนื้อหมูในส่วนของกล้ามเนื้อ อาจจะมีไขมันหรือส่วนที่ติดมันหมูแซมมาบ้างเล็กน้อย เนื้อหมูส่วนนี้จะมีความนุ่มปานกลางเช่นกัน เหมาะสมกับการนำไปทำอาหารประเภทสเต็กหมู หมูอบและหมูรมควัน เป็นต้น

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat.

Leave a comment

100-3.png
© Copyright By Thai sausage casings