Blog

×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 487

วิธีเลือกเนื้อหมูที่ถูกต้อง

การเลือกซื้อหมูที่ดี ควรเลือกที่สดใหม่ ต้องเป็นเนื้อสีชมพูอ่อนๆ เนื้อไม่แน่นหรือเนื้อแข็งเกินไป แต่ถ้าเจอเนื้อสีแดงสดใส แสดงว่าเนื้อหมูที่มีสีแดงสดใสนั้นอาจจะใส่สารเร่งเป็นได้ แต่ถ้าสีเนื้อมีสีเขียวคล้ำ หรือเนื้อดูช้ำๆ นั้นหมายความว่าเนื้อนั้นเสียแล้ว และถ้าเนื้อที่มีสีซีดๆหรือเหมือนแช่แข็ง อันนั้นคือหมูเก่า  จากนั้นก็ใช้นิ้วกดดูจะยืดหยุ่นได้ดี ไม่มีรอยบุ๋มถือว่าเป็นอันใช้ได้

pig

เราลองมาดูกันซิว่าเนื้อหมูส่วนไหนที่นำมาประกอบอาหารที่แสนอร่อย

1. วิธีเลือกเนื้อหมูสันนอก

ถ้าใครชอบส่วนนี้เนื้อจะมีติดมันนิดๆเป็นเนื้อที่นุ่มระดับกลางๆ เหมาะแก่เมนูที่ทำสเต็ก รมควันหรือมาทอดก็อร่อยได้เช่นกัน

2. วิธีเลือกเนื้อหมูสะโพก

เป็นเนื้อติดมันเล็กน้อย เนื้อจะค่อนข้างแน่น มีความนุ่มปานกลาง และนำหมูสะโพกมาประกอบอาหารอย่างเช่น ต้ม ผัด แกง ทอด สามารถทำลูกชิ้น หมูเด้ง ได้ทุกเมนูเลยจ้า

แนะนำให้อ่านเพิ่ม:  วิธีถนอมอาหาร

3. วิธีเลือกเนื้อหมูสามชั้น

จะเป็นเนื้อส่วนท้องเนื้อติดมัน และสลับเนื้อกันไป เหมาะแก่การทำเมนู ต้ม ทอด ขอแนะนำ ถ้านำสามชั้นมาต้มเพื่อทำพะโล้ ต้มเนื้อสามชั้นเปื่อยๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆถือว่าสุดยอดน่าดู

4. วิธีเลือกเนื้อหมูสันใน

เป็นเนื้อแดงไม่มีติดมัน เป็นเนื้อที่นุ่มที่สุด แถมยังเอามาประกอบอาหารได้หลายอย่างมากมาย อย่างเช่น ปิ้งๆย่าง นี้ถือว่าเด็ดที่สุด เพราะเนื้อจะนุ่มลิ้นเลยทีเดียว

แนะนำให้อ่านเพิ่ม:  วิธีกินซูชิที่ถูกต้อง

5. วิธีเลือกเนื้อหมูสันคอ

เป็นเนื้อที่นุ่มและมีมันแทรกอยู่ ซื่งไขมันนี้จะช่วยให้หมูนุ่มดูน่ากินมาก นำมาประกอบอาหารเช่น การย่าง ถือว่าเป็นเนื้อที่ทำแล้วอร่อยเหมาะแก่การย่างเป็นดีที่สุด

6. วิธีเลือกเนื้อหมูสับ

สามารถเลือกใช้เนื้อได้ทุกประเภท ขึ้นอยู่กับความชอบหรือจะนำไปทำอะไร เช่น ถ้าอยากให้หมูสับเนื้อเหนียวแน่นควรเลือกใช้หมูสะโพก ถ้าทำไส้ขนมจีนซาลาเปาเลือกใช้หมูติดมัน เป็นต้น

วิธีการเก็บรักษาหมู

  • นำเนื้อหมูมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นก็เก็บลงในกล่องพลาสติกให้เป็นสัดส่วนแล้วเก็บไว้ในช่องแช่แข็งในตู้เย็น
  • เก็บเนื้อหมูไว้ในช่องแช่แข็ง หั่นหมูเป็นชิ้นหรือแนวขวางยาว แล้วใส่ถุงพลาสติกเก็บไว้ในช่องแช่แข็ง

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat.

Leave a comment

100-3.png
© Copyright By Thai sausage casings